THÁNH LỄ 

CẦU CHO CÁC TÍN HỮU ĐÃ QUA ĐỜI

08g30, ngày 02 tháng 11 năm 2023

Tại Đất Thánh Lazarô

Tháng 11, phụng vụ Giáo Hội hướng con cái mình về các Đẳng Linh Hồn một cách đặc biệt để cầu nguyện cho họ, và cao điểm là ngày 02 tháng 11. Đây là nghĩa tình cao đẹp, một cử chỉ báo hiếu với những người đã khuất.

Trong tâm tình ấy, vào lúc 08g30 sáng thứ năm, ngày 02/11/2023, tại nghĩa trang – Đất Thánh Lazarô, nơi có cả ngàn phần mộ, trong đó có phần mộ của: 2 Cha Cố Giáo xứ Tân Hòa, quý Cha, ông bà cố các quý Cha Linh Tông, và của Giáo dân Gx.Tân Hòa.

Chưa 8g, tại nghĩa trang Lazarô, không chỉ lưu lại nơi lòng người một sự yên bình an, ấm cúng mà còn thấy nơi Đất Thánh này sự trang hoàng nghi ngút của hương trầm, nhang khói và nhiều vòng hoa tươi thắm như muốn nói lên tấm lòng của những người con, cháu, thân thuộc, ân nhân đến thăm và đọc kinh tại các phần mộ. Các gia đình chung tay nhanh chóng làm sạch, trang hoàng các ngôi mộ và cùng đọc kinh cho người thân đang chôn cất ở nơi đây.

Đúng 8g30, Đoàn rước gồm: Thánh Giá Nến Cao, quý Hội Đồng Mục Vụ, Ban Lễ Sinh, Cha Chủ tế và quý Cha Đồng Tế tiến về bàn thờ và cùng với tiếng hát của ca đoàn ABBA, các ca viên và với cộng đoàn hơn 200 người tham dự Thánh lễ với bài hát “Lạy Chúa Bao Ngày Tháng” (Tác giả: Cha Kim Long).

Thánh lễ diễn ra trang nghiêm sốt sắng, cảm động nhiều cung bậc cảm xúc. Cha Sở Giáo xứ Tân Hòa chủ tế Thánh Lễ và cùng hiệp dâng Thánh lễ có Cha Kim Long, Cha Chu Quang Định. Trong bài chia sẻ và lời tâm tình cuối lễ, Cha chủ tế gợi lên những tâm tình, những ý nghĩa của sự sống và sự chết. Thân phận con người rồi cũng trở về lòng đất, cát bụi,

“Giáo hội lữ hành hết lòng kính nhớ, dâng lời cầu cho những người đã chết,
vì cầu nguyện cho họ được giải thoát khỏi tội lỗi là một việc lành thánh...”

“Khi được về quê trời và hiện diện trước nhan Chúa,
các thánh lại không ngừng cầu nguyện bên Chúa cho những người còn sống trên thế gian”

“Sự trao đi nhận lại đó là một việc bác ái và một bổn phận hiếu thảo, đền đáp,
củng cố Giáo hội thêm bền vững trong sự thánh thiện.
Ngày cầu nguyện cho các tín hữu đã qua đời liên quan đến niềm tin về luyện ngục và các thánh thông công”

Kết thúc Thánh Lễ, Cha Chủ tế cùng cộng đoàn phụng vụ đọc kinh chung cầu cho các linh hồn để hưởng “Ơn Đại xá cầu cho các linh hồn” và sau đó đến viếng, thắp hương, rảy nước phép tại phần mộ của Cha cố Đa Minh Bùi Minh Sơn trước bàn thờ.

Cha sở cũng không quên cám ơn: Cha Kim Long, Cha Chu Quang Định, Cộng đoàn phụng vụ đã đến tham dự Thánh Lễ và Ban công tác phục vụ: Âm thanh, phụ lễ, giữ xe, … đã góp phần chuẩn bị và hỗ trợ để Thánh hỗ trợ để Thánh Lễ được tâm tình và sốt sắng