Chúa Nhật, 02 tháng 6 năm 2024

LỄ MÌNH MÁU THÁNH CHÚA

+ Thánh lễ XƯNG TỘI - RƯỚC LỄ LẦN ĐẦU

+ Bổn Mạng BAN LỄ SINH Gx.Tân Hoà

Cha Sở Giuse, Giáo Lý Viêncác em lãnh nhận Bí Tích Mình Máu Thánh Chúa

“Bí tích là dấu chỉ khả giác do Chúa Giê-su thiết lập để ban ơn thánh bên trong cho chúng ta.”

Sau một thời gian học tập và rèn luyện, dưới sự hướng dẫn của quý Soeur, sự giúp đỡ của các anh chị Giáo Lý Viên, để chuẩn bị tâm hồn thật chu đáo, đón nhận Bí Tích Thánh Thể, quý Phụ Huynh và các em đã có mặt đông đủ tại nhà Thờ vào thứ 6 ngày 31/05/2024 để cùng với các em dọn mình Cầu Nguyện, tĩnh tâm xét mình và được quý Cha ban Bí Tích hòa giải.

Cùng chung niềm vui của toàn thể Giáo hội kính trọng thể Lễ Mình Máu Thánh Chúa, sáng Chúa nhật 02/06/2024, 27 em thiếu nhi Lớp Rước Lễ 3 đã được Rước lễ lần đầu. Chủ tế Thánh lễ là Cha sở Giuse Trần Đình Phương. Tham dự trong Thánh lễ đặc biệt này có rất nhiều phụ huynh là ông bà, cha mẹ, anh em và người thân của các em.

Ngay từ sớm, các em nhận bí tích đã được các Soeur, các anh chị Giáo lý viên, phụ huynh ... chuẩn bị từ quần áo, trang điểm, ... cho thật đẹp để bước vào Thánh lễ. Và đúng 7g30, đoàn rước gồm Thánh giá nến cao, các em nhận bí tích, quý Soeur, phụ huynh cùng Cha chủ tế từ nhà xứ tiến về cung thánh.

    Đầu lễ, cha chủ tế đã chúc mừng các em sắp đón nhận bí tích: “Các con thương mến, hôm nay là một ngày trọng đại ghi dấu bước ngoặc lớn trong cuộc đời Kitô hữu của các con. Bắt đầu từ hôm nay, các con được rước Mình và Máu Chúa. Đây là một hạnh phúc lớn lao mà các con được đón nhận, đó chính là Chúa ngự trong tâm hồn mình”.

    Giây phút quan trọng được các em chờ đợi nhất sau những ngày tháng nỗ lực học tập, cùng những buổi tập nghi thức miệt mài đến tối, chính là được rước Mình Thánh Chúa. Cha chủ tế đã trang trọng trao Thánh Thể trong hình bánh và hình rượu cho từng em. Niềm vui và hạnh phúc vì lần đầu tiên trong cuộc đời rước Chúa vào lòng không chỉ ánh lên trong mắt các em, mà còn trong lòng quý Soeur và các anh chị Giáo Lý viên đã đồng hành cùng các em suốt thời gian qua.

    Trước khi kết thúc Thánh lễ, một vị phụ huynh đại diện cho các gia đình có con em lãnh nhận bí tích Thánh Thể hôm nay đã nói lên tâm tình chân thành tri ân đến Cha sở Giuse, đến Soeur Têrêsa Nguyễn Thị Kim Huyền OP, cùng 4 anh chị Giáo Lý viên phụ trách lớp Rước Lễ 3, và trong lúc đó, hai em thiếu nhi của lớp cũng đã tiến lên cung Thánh để kính tặng Cha bó hoa tươi thắm và món quà nhỏ thay cho tấm lòng con trẻ

Sau khi đón nhận món quà của đàn con nhỏ, Cha sở cũng ban lời huấn từ, ân cần dặn dò các em trân trọng kỷ niệm thật đẹp với hôm nay, và sau này luôn siêng năng đến với Chúa Giêsu Thánh Thể, cũng như không quên cầu nguyện cho các Soeur, các Thầy, các anh chị Giáo Lý viên, và trên hết là cho cha mẹ, bậc sinh thành nuôi nấng dạy dỗ các em đến ngày hôm nay, cũng là những người đã nhỏ giọt nước mắt hạnh phúc khi chứng kiến ngày quan trọng nhất trong đời các em.

Để lưu lại kỷ niệm quý giá này, sau Thánh lễ các em vừa vinh hạnh lãnh nhận Bí tích Thánh Thể lần đầu đã cùng chụp hình chung với Cha Giuse và gia đình