Chúa Nhật, 11 tháng 6 năm 2023

LỄ MÌNH MÁU THÁNH CHÚA

+ Thánh lễ XƯNG TỘI - RƯỚC LỄ LẦN ĐẦU

+ Bổn Mạng BAN LỄ SINH Gx.Tân Hoà

Cha Sở Giuse và Các em lãnh nhận Bí Tích Mình Máu Thánh Chúa

“Bí tích là dấu chỉ khả giác do Chúa Giê-su thiết lập để ban ơn thánh bên trong cho chúng ta.”

Cùng chung niềm vui của toàn thể Giáo hội kính trọng thể Lễ Mình Máu Thánh Chúa, sáng Chúa nhật 11/06/2023, gần 40 em thiếu nhi trong giáo xứ đã được Rước lễ lần đầu. Chủ tế Thánh lễ là Cha sở Giuse Trần Đình Phương. Tham dự trong Thánh lễ đặc biệt này có rất nhiều phụ huynh là ông bà, cha mẹ, anh em và người thân của các em.

    Đầu lễ, cha chủ tế đã chúc mừng các em sắp đón nhận bí tích: “Các con thương mến, hôm nay là một ngày trọng đại ghi dấu bước ngoặc lớn trong cuộc đời Kitô hữu của các con. Bắt đầu từ hôm nay, các con được rước Mình và Máu Chúa. Đây là một hạnh phúc lớn lao mà các con được đón nhận, đó chính là Chúa ngự trong tâm hồn mình”.

    Giây phút quan trọng được các em chờ đợi nhất chính là được rước Mình Thánh Chúa. Cha chủ tế đã cử hành trang trọng nghi thức rước lễ cho từng em. Rất nhiều em biểu lộ niềm vui và hạnh phúc vì lần đầu tiên trong cuộc đời rước Chúa vào lòng.

    Trước khi kết thúc Thánh lễ, vị đại diện phụ huynh có con em lãnh nhận bí tích Thánh Thể lần đầu, đã dâng lên Cha chủ tế, quý Soeur, quý anh chị Huynh trưởng lời cám ơn chân thành. Toàn thể cộng đoàn đã dành một tràng vỗ tay thay cho tấm lòng hoan hỷ để chúc mừng các em và tỏ lòng tri ân đến Cha sở, quý soeur, các anh chị giáo lý viên. 

     Kế tiếp, các em quay về phía phụ huynh để tỏ lòng cám ơn Cha Mẹ, ... và bài hát "Tình Cha Nghĩa Mẹ" được các em hát thật hay và trân trọng.

      Để lưu lại kỷ niệm khó quên này, sau Thánh lễ các em vừa lãnh nhận bí tích đã chụp chung với Cha Chủ Tế.